Điều đáng chú ý là tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn được tỉnh Bình Dương chủ động xây dựng mà không "xin dự án" của trung ương, cũng như không phó mặc cho ngân sách mà còn thực hiện chủ trương xã hội hóa thông qua huy động từ doanh nghiệp. Với cách làm Nhà nước lo mặt bằng, doanh nghiệp lo vốn xây dựng, Bình Dương đã và đang xây dựng nhiều tuyến đường khác như ĐT747, ĐT746, ĐT743... với tổng kinh phí hàng ngàn tỉ đồng, vừa có ý nghĩa kết nối trong tỉnh vừa tạo ra hành lang kết nối thông thoáng với các tỉnh lân cận.


Có một thực tế là mặc dù nhiều tuyến đường được xây dựng mới nhưng có thể vẫn không theo kịp tốc độ đô thị hóa, gia tăng dân số... dẫn đến nhu cầu lưu thông cao. Bài toán đặt ra là làm sao để các dự án giao thông không chỉ có ý nghĩa đơn lẻ mà còn có hiệu ứng đồng bộ với các dự án khác, qua đó tạo đòn bẩy, "nối dài" hiệu quả các dự án.

Tags:

Tin mới cập nhật

Không có nhận xét nào: